Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Các loại máy cắt gỗ: Máy cưa bàn trượt là không thể thiếu!

Để có cho mình một tấm gỗ hay một sản phẩm hoàn chỉnh thì bạn phải sử dụng máy cắt gỗ hay dụng cụ cắt để phân chia kích thước sử dụng cho hợp lý. Tuy nhiên hiện nay do tốc độ công nghiệp hóa nhanh, ứng dụng máy móc vào trong sản xuất ngày một nhiều nên việc sử dụng máy cắt gỗ trong ngành công nghiệp chế biến gỗ là chủ yếu.
Vậy máy cắt gỗ là gì? Tính năng chủ yếu của sản phẩm này, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đôi nét về công cụ, thiết bị máy móc tiện lợi này.

Xuất hiện trên thị trường từ khá lâu, xong chủ yếu sử dụng trong những xưởng mộc, công ty sản xuất – chế biến gỗ lớn nên hầu hết dạng máy này thời đó đều là hàng ngoại nhập và đa phần là mua lại máy móc, thiết bị cũ của nước ngoài về dùng. Giá cả của những chiếc máy này thời đó khá cao, độ gọn cũng như công nghệ xử  lý còn khá thô sơ, nhưng cơ bản đáp ứng được phần nào nhu cầu sản xuất của nhà đầu tư.

Những năm gần đây, dòng máy này có nhiều cải tiến đáng chú ý, có một số dòng máy hiện đại có thiết lập bộ vi xử lý, giúp con người có thể lập trình trước các chỉ tiêu kỹ thuật, hạn chế lao động dư thừa trong sản xuất, giảm bớt giá thành đồng thời tỉ lệ chính xác cao, độ mịn trong từng lát cắt được đảm bảo. Đồng thời giảm bớt phoi cắt thừa cũng như lượng gỗ hao tổn trong thi công bằng tay và các máy móc cũ.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy cắt gỗ đa dạng về tính năng, chủng loại, nhà sản xuất như: máy cắt gỗ cầm tay, máy cắt gỗ mini, máy cưa bàn trượt, máy cưa ripsaw 1 lưỡi, máy cưa panel, ...

Với giá thành giao động từ 2.000.000 VNĐ đến hơn vài chục triệu hay hàng trăm triệu, điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như tính chất công việc mà bạn hướng tới như sử dụng cho sản xuất nhỏ lẻ, cho sửa chữa hay sản xuất công nghiệp với số lượng lớn, công suất sử dụng cao.

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi có quyết định muốn đầu tư cho sản phẩm này để lựa chọn máy có công suất cũng như tính năng phù hợp đi cùng với giá cả nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét